Top Ad unit 728 × 90

Mới Nhất

recent
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Căn hộ nhỏ 31m2 dành cho mèo tại Thượng Hải


Một ngôi nhà nhỏ tại một ngõ nhỏ của quận Xuhui, thành phố Thượng Hải. Ngôi nhà rộng 31m2 được cải tạo bởi chương trình truyền hình nổi tiếng “Change your Life” do FANAF Architects thực hiện. Ngôi nhà của một cặp vợ chồng và 51 con mèo sinh sống cùng với họ. 

Hình thực tế bên ngoài chung cư cũ trước khi cải tạo
Hình thực tế bên ngoài chung cư cũ trước khi cải tạo
Để bắt đầu dự án, các nhà thiết kế sống thử với khách hàng và mèo của họ trong một ngày. Kinh nghiệm cho phép các nhà thiết kế hiểu được nhu cầu về lối sống của khách hàng và các khu vực quan tâm trong việc chia sẻ một khu vực nhỏ với rất nhiều mèo. Qua đó, các nhà thiết kế xác định rằng căn phòng thiếu các khu vực riêng biệt. Không gian sống của cặp vợ chồng hoàn toàn bị chiếm bởi mèo, gây khó chịu cho chủ nhân.
 
Mức độ của vấn đề có nghĩa là nó được phổ biến để tìm thấy lông mèo trên đồ dùng nhà bếp, và ngủ với hơn một chục con mèo vào ban đêm. Chủ nhân không có nơi để thư giãn một mình và khách không thể ngồi và tận hưởng cuộc trò chuyện hoặc ở lại trong thời gian dài. Thứ hai, để giữ cho mèo chạy mất, các cửa sổ đã được đóng liên tục, có nghĩa là căn phòng không có thông gió đầy đủ. Ngoài ra, vì nơi này nằm trên tầng đầu tiên của tòa nhà, ánh sáng mặt trời không thể vào phòng vào ban ngày. Khu vực khép kín, chặt chẽ dẫn đến một môi trường không lành mạnh cho người và mèo sống trong đó.
 



FANAF thực hiện tầm nhìn của mình với chiến lược ba phần: tách, chức năng và môi trường mở / đóng. 'Tách' là việc chia không gian giữa phòng ngủ chính và phòng khách của mèo; nhà bếp, phòng ăn và khu vui chơi của mèo; và phòng tắm của con người và phòng tắm mèo. "Tính năng": Chủ nhân muốn có một không gian để thưởng thức tình yêu của mình đối với trà, vì vậy các nhà thiết kế đã thành lập một khu vực trà nhỏ để lưu trữ khách và giải trí. Các phòng cũng được biến đổi để trở thành đa chức năng, với môi trường 'Mở / Đóng'. Các bức tường và cửa có thể di chuyển đã được cài đặt để cho mèo di chuyển tự do và cho phép sự riêng tư khi cần thiết.
 
Giải pháp không gian, ánh sáng và gió

Để tạo không gian bền vững, FANAF tập trung vào ba yếu tố: ánh sáng, thông gió và nước. Các bộ phận của sân đã được phục hồi để không khí ngoài trời tràn vào và đèn mái thời trang đã được lắp đặt để hướng ánh sáng mặt trời tự nhiên. Điều này đã trở thành khu vực hoạt động chính của mèo. Sự thông gió được cải thiện với việc xây dựng các cửa mới trong lối vào chính và nhà bếp. Bây giờ chúng có các chức năng để trở thành như đóng - mở đủ để cho không khí, nhưng không để cho mèo trốn thoát. 

Hệ thống nước chạy quanh nhà
Cuối cùng, một hệ thống bơm nước hiệu quả tái chế đã được cài đặt, với một dòng chảy đầy sỏi của nước chảy qua sân chính, cho phép mèo uống nước dễ dàng. Các kênh tròn cũng giúp cây ở trung tâm của nó để hấp thụ nước, mà sẽ sau đó quang hợp và tạo ra oxy. Bằng cách này, hệ thống nước sinh hoạt hỗ trợ tưới tiêu xanh và cung cấp một môi trường sống hiện đại, sinh thái thân thiện. FANAF ra mắt một địa điểm mới mà bây giờ cảm thấy ấm cúng, thoáng khí và hấp dẫn cho tất cả những người sống trong không gian. 

 Xem thêm hình ảnh thực tế căn nhà







































 
Căn hộ nhỏ 31m2 dành cho mèo tại Thượng Hải Reviewed by Blogger BDS on tháng 3 02, 2018 Rating: 5
Bản quyền thuộc về nhà đất huyện Long Điền © 2014 - 2017 - Design by nhadatlongdien.com

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.